4 thg 10, 2012

Bật mí 5 loại quả cho da sáng, dáng thon


[Thegioiphanphoi.vn] - Mâm xôi, dâu, táo, nho, việt quất là những loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.






1.Mâm xôi

Đối với cơ thể: Quả mâm xôi có hàm lượng dinh dưỡng rất lớn, giàu vitamin A, B, C, canxi và sắt, cải thiện hệ thống miễn dịch, giúp răng lợi chắc khỏe và tăng cường khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể. Tại Phần Lan, đây là loại quả được chị em sử dụng nhiều nhất để chăm sóc sắc đẹp.

Đối với da: Dầu của hạt quả mâm xôi có chất chống oxy hóa tự nhiên, làm sáng và săn chắc da.

2.Dâu tây

Đối với cơ thể: Dâu tây chứa hàm lượng kali cần thiết để điều hòa huyết áp. Loại quả này cũng cung cấp các dưỡng chất hoạt động giống như một chiếc lá chắn, chống lại các tác động tiêu cực của nguyên tố Natri.

Đối với da: Vì dâu tây rất giàu vitamin C nên có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn bằng cách kích thích cơ thể sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi. Loại quả này cũng chứa acid ellagic ngăn chặn phá hủy collagen và tình trạng viêm nhiễm trên da.

3.Nho

Đối với cơ thể: Lượng đường tự nhiên chứa trong quả nho có tác dụng giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời hỗ trợ điều trị táo bón và chứng khó tiêu.

Đối với da: Với thành phần chứa acid tartartic, quả nho phá vỡ các liên kết giữa các tế bào da chết ở lớp biểu bì, làm cho nó trở nên rời rạc và không thể bám vào da được nữa. Chính vì tác dụng này, nho được dùng nhiều trong sản xuất kem tẩy da chết và các chất tẩy rửa.

4.Táo

Đối với cơ thể: Các bác sĩ khuyên bạn nên ăn mỗi ngày 1 quả táo và nên ăn cả vỏ (tất nhiên là táo đã được rửa sạch, không còn bụi bẩn và hóa chất). Bởi acid ursolic từ vỏ táo có khả năng thúc đẩy sự tăng trưởng của cơ bắp và hạn chế béo phì.

Đối với da: Các dưỡng chất có trong táo có thể ngăn ngừa mụn và làm dịu da, kháng viêm.

5.Việt quất

Đối với cơ thể: Quả việt quất có chứa nhiều acid amin, làm giảm sự tích tụ của acid lactic và giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn sau một thời gian làm việc mệt mỏi.

Đối với da: Loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa như anthocyanin và vitamin C, chống lại sự hình thành của các gốc tự do có thể gây tổn hại đến cấu trúc da. Từ đó, hạn chế hình thành nếp nhăn và cải thiện độ săn chắc cho da.