31 thg 7, 2012

10 yếu tố để lựa chọn máy tính bảng như ý

[Thegioiphanphoi] - Sau đây là một số yếu tố quan trọng mà một chiếc tablet cần có để chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất.

Màn hình lớn






Đã có rất nhiều tranh luận về việc một chiếc tablet nên sở hữu màn hình lớn hay nhỏ. Các công ty như Amazon và Google tin rằng, màn hình nhỏ hơn sẽ là tấm vé đưa họ đến với thành công. Tuy nhiên, Apple không đồng ý với quan điểm này, và họ đã đúng. Những hãng công nghệ lớn vẫn tiếp tục thành công với những máy tính bảng màn hình lớn. Do đó, xu hướng trong tương lai có lẽ vẫn là sự thống trị của các loại tablet màn hình rộng.

Kết nối mạng 4G LTE


Tính di động của tablet vẫn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Người dùng cũng có xu hướng sử dụng tablet có kết nối internet mọi lúc mọi nơi. Đối với nhiều người, kết nối mạng 4G thực sự lý tưởng.

Hệ điều hành mạnh mẽ


Microsoft đã có một quyết định thông minh khi trang bị cho tablet Surface hệ điều hành Windows 8 thay vì Windows Phone. Bằng cách đó, Surface sẽ được cung cấp đầy đủ các tính năng mạnh mẽ từ hệ điều hành PC trên một máy tính bảng. Đây là một yếu tố có thể thuyết phục rất nhiều người dùng sẵn sàng chi tiền mua Surface.

Công nghệ giao tiếp trường gần


Công nghệ giao tiếp gần (NFC) đang trở thành một tính năng quan trọng được ứng dụng trong thị trường smartphone. Nhưng đến nay, công nghệ này vẫn chưa được sử dụng rộng rãi trên các dòng tablet. Tuy nhiên trong tương lai, NFC sẽ mang đến khả năng thanh toán, truyền dữ liệu và thực hiện các kết nối không dây một cách dễ dàng.

Thương hiệu smartphone


Thương hiệu của nhà sản xuất smartphone luôn là yếu tố quan trọng quyết định thành bại của tablet của hãng đó. Đó là một phần lý do tại sao iPad lại thành công còn BlackBerry PlayBook thất bại. Rõ ràng, yếu tố thương hiệu trở nên rất quan trọng quyết định đến tâm lý người tiêu dùng.

Sự lựa chọn


Apple và Samsung đều đã rất thành công khi lựa chọn tấn công vào phân khúc tablet cao cấp với các sản phẩm nhiều tính năng dù mức giá khá cao. Việc lựa chọn phân khúc thị trường một cách hợp lý sẽ giúp các nhà sản xuất cân bằng giữa hiệu năng và giá cả. Nếu như các công ty chỉ tung ra một sản phẩm với mức giá rẻ chắc chắn không dễ nắm được thành công.

Giá


Giá cả luôn là nhân tố quyết định cho sự thành công hay thất bại trong thị trường máy tính bảng của bất kỳ sản phẩm nào không mang tên iPad. Đó chính là lý do tại sao Kindle Fire có giá bán 199 USD và Nexus 7 có mức giá 199 USD hay 249 USD. Thay vì cạnh tranh trực tiếp thông qua tính năng sản phẩm, nhiều nhà sản xuất chọn giải pháp cắt bớt một số công nghệ để đem lại mức giá rẻ hơn.

Nhà phân phối phù hợp


Để thành công trong thị trường máy tính bảng yêu cầu nhà sản xuất phải chọn lựa được một nhà phân phối sản phẩm phù hợp. Nói cách khác, uy tín về chất lượng và độ tin cậy của các nhà phân phối không chỉ đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng một cách nhanh nhất mà nó cũng tạo nên cảm nhận tốt cho chính người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao Apple, Samsung và Amazon đã rất thành công còn trong khi đó Vizio và RIM thất bại.

Thiết kế


Thiết kế cũng ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua hàng của khá nhiều đối tượng người dùng. Một mẫu mã sản phẩm được thiết kế vụng về sẽ nhanh chóng bị bỏ qua. Đó cũng chính là một trọng những lý do iPad rất thành công.

Màn hình chất lượng cao


Với sự ra đời của màn hình Retina của Apple và màn hình chất lượng cao của Nexus 7, rõ ràng là để thành công máy tính bảng cần một màn hình chất lượng cao. Vấn đề của những đối thủ cạnh tranh của họ chính là màn hình HD có giá rất cao và ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận. Tuy vậy, màn hình HD là rất cần thiết đồi với thành công của các nhà sản xuất máy tính bảng.

Theo Eva.vn
Sưu tầm: Masgroup