17 thg 5, 2012

Bi quyet tre mai khong gia

[Thegioiphanphoi] - Làm thế nào để phụ nữ giữ được vẽ đẹp thanh xuân của mình? Ngày nay có rất nhiều phương pháp khoa học giúp thực hiện điều đó. Tuy nhiên, bản thân người phụ nữ vẫn có thể tự thực hiện điều đó.  

Bớt cau có

Tâm trạng không vui khiến bạn luôn cảm thấy bứt rứt khó chịu dẫn đến vẻ mặt lúc nào cũng đăm đăm, nhăn nhó. Việc nhăn mặt cả ngày khiến lỗ chân lông bị thu hẹp, làm chậm quá trình hô hấp của da. Lâu ngày, các vùng da trũng sẽ co lại, hình thành nên các nếp nhăn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tâm trạng ổn định rất có lợi cho sự cân bằng nội tiết trong cơ thể của phụ nữ.

Không thức khuya

Thói quen khiến bạn mau già
Ngủ không đủ giấc sẽ làm cho hoạt động điều tiết tế bào da thất thường, ảnh hưởng đến chức năng của tế bào biểu bì từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da, xuất hiện các nếp nhăn, xỉn màu. Ban đêm chính là lúc da tái tạo lại tế bào nhanh hơn so với ban ngày. Tế bào da tái tạo với tốc độ nhanh gấp đôi trong khoảng thời gian từ 23 giờ đến 4 giờ sáng, collagen được sản sinh nhanh chóng và các chất có hại cũng bị tiêu diệt, tế bào bị tổn thương cũng được phục hồi nhanh chóng... Đó là lý do vì sao cần phải ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Ngủ ít hơn 6 tiếng/ngày thì khả năng tử vong cao hơn 12% so với người ngủ đủ 6 - 8 tiếng/ngày. Ngủ ít còn khiến hóc-môn kích thích cảm giác đói. Không kềm được mà ăn vào sẽ gây tăng cân.

Thuốc lá
 
Đây được xem là một trong những nguyên nhân gây lão hóa sớm. Nicôtin trong thuốc lá có tác dụng thu nhỏ các mạch máu dưới da. Hơn nữa, khói thuốc lá còn phá vỡ collagen trong da mà collagen là thành phần quan trọng giúp da luôn tươi trẻ. Điều này lý giải vì sao những người hút thuốc lá thường nhanh già hơn so với những người không hút.

Dùng kem chống nắng đúng mức

Nhiều bạn gái nghĩ rằng kem chống nắng chỉ dùng được vào mùa hè mà quên rằng ngay cả trong lúc trời râm mát không có ánh nắng mặt trời thì tia cực tím vẫn không ngừng hoạt động và gây hại cho da. Nó không những là “thủ phạm” khiến bạn dễ mắc bệnh ung thư da mà còn là lý do làm cho làn da nhanh chóng bị lão hóa. Vì vậy, thói quen bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài là rất quan trọng.

Dùng xà bông rửa mặt

Ai cũng biết rửa mặt có tác dụng như thế nào? Những bụi bẩn, cặn bã trên da sẽ được lấy sạch để giúp da sáng hơn, từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn. Tuy nhiên, không ít bạn gái lại thích dùng xà phòng để rửa mặt thay vì sữa rửa mặt. Rửa mặt bằng xà phòng có hoạt tính mạnh là “thủ phạm” khiến da bị khô, thiếu nước, gây bong tróc da và dùng thời gian dài sẽ làm xuất hiện những nếp nhăn.

Uống nhiều nước

Thói quen chỉ uống nước khi nào thật sự khát rất tai hại bởi cơ thể thiếu nước sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, huyết áp tụt… Nước còn là nguồn dưỡng chất giữ vai trò then chốt trong việc bảo vệ làn da. Nếu cơ thể dung nạp nước không đủ sẽ khiến tuyến chất nhờn kém hoạt động, hậu quả là da dễ bị thiếu nước. Da thiếu nước sẽ rất khô ráp và nếp nhăn cũng từ đó xuất hiện. Vì thế mỗi ngày hãy bổ sung từ 1,5-2 lít nước cho cơ thể dù không khát.

Hạn chế tẩy tế bào chết

Thói quen mau già
Việc tẩy tế bào chết có tác dụng làm da trở nên mịn màng hơn. Tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ thì không nên lạm dụng. Nó sẽ khiến da trở nên nhạy cảm quá mức, khô hơn và đặc biệt xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Tóm lại, chỉ nên tẩy tế bào chết mỗi tuần từ 1-2 lần là đủ

Tập thể dục

Tập thể dục bao nhiêu tiếng một tuần? Tối thiểu 2 tiếng rưỡi
Tập thể dục thể thao hơn 2 tiếng rưỡi mỗi tuần sẽ giảm tỷ lệ tử vong 30% trong 20 năm tiếp theo của cuộc đời. Vận động cơ thể giúp giảm cân, bớt bệnh, ổn định huyết áp. Bạn có thể tập đa dạng nhiều hình thức: đến phòng tập dụng cụ, chạy bộ, đi bộ, khiêu vũ...

Duy trì chỉ số BMI
Chỉ số BMI bao nhiêu là vừa? 25
Chỉ số BMI - Body Mass Index được tính bằng cách lấy cân nặng (tính theo đơn vị kilogram) chia cho bình phương chiều cao (tính theo đơn vị mét). Người có chỉ số BMI trong khoảng từ 15,5 - 22,9 thì giảm bệnh tật 2,5 lần so với những ai thừa cân.

Mỡ dư trong cơ thể sẽ ẩn chứa những protein và axit làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và nhiều bệnh khác. BMI chuẩn nhất là dưới 23. Nếu từ 23 - 25 thì tạm chấp nhận được, nhưng hãy cố gắng luyện tập và ăn uống điều độ.
Vòng eo dưới 95cm giúp giảm nguy cơ đột tử ở phụ nữ 23%. Tốt nhất là dưới 89cm. Hãy chăm luyện tập thể dục, ăn nhiều sữa chua và trái lê.

Theo dõi...cơ thể

Mức độ cholesterol? Thấp dưới 200mg/dl
Nếu cholesterol trong cơ thể ở mức 240mg/dl thì rủi ro cao hơn gấp đôi so với dưới 200. Hãy coi chừng mức độ cholesterol xấu LDL: nếu trên 160 là cao, dễ dẫn đến đột quỵ và các bệnh tim mạch.

Huyết áp trong khoảng 120/80 - 139/89 là thuộc nhóm “tiền cao huyết áp”. Nguyên nhân có thể do stress dài hạn, hoặc áp dụng biện pháp kiểm soát cân nặng có vấn đề. Nếu huyết áp cao trên 140/90 thì phải đến bác sĩ ngay.


Một ít bia...tại sao không? 

Thức uống có cồn hằng ngày? Chỉ một mà thôi
Uống bia hoặc vang với liều lượng thích hợp hằng ngày thì tốt cho cơ thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nhưng nếu uống nhiều sẽ dẫn đến bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Cụ thể, mỗi ngày chỉ được uống một ly 147ml vang, 354 ml bia hoặc 44ml thức uống có cồn khác.

Tuyệt đối không hút thuốc

Tại Hoa Kỳ, hút thuốc là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Hằng năm, 1 trong 5 người tử vong do bệnh liên quan đến thuốc lá. Hút thuốc có thể gây ung thư, đái tháo đường, bệnh phổi. Và quan trọng hơn, hút thuốc sẽ tàn phá dung nhan, gây già trước tuổi

Tổng hợp