5 thg 4, 2012

Collagen- tác dụng trẻ hóa da

[Thegioiphanphoi.vn] - Tuổi tác, ô nhiễm và căng thẳng là nguyên nhân khiến lượng collagen bị phân hủy nhanh hơn, cấu trúc da yếu đi, da chảy xệ, các nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều. Việc bổ sung collagen giống như đưa binh cứu viện cho lâu đài “nhan sắc và tuổi trẻ” đang bị cường quân “lão hóa” công phá...


Collagen chiếm 70% cấu trúc da, là loại protein có nhiều nhất trong cơ thể. Nó là thành phần chính của các mô liên kết, có khả năng đàn hồi và chịu lực rất cao. Chính loại protein này giúp loại bỏ những nếp nhăn, đảm bảo sự vững bền cả gân, xương, dây chằng, sụn và răng của cơ thể, tạo nên nét thanh xuân cho con người. Collagen là “mạng lưới” giữ cho da săn chắc, đàn hồi. Các nhà khoa học thường ví chúng giống như một chiếc keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc. Da mặt chúng ta có thể giãn ra khi cười, nói chuyện hay nheo mắt, và co lại như cũ khi ngừng các hoạt động này là do sự chuyển động của các cơ và sự đàn hồi của da. Da mặt có thể căng mịn khi còn trẻ và chùng nhão nhiều nếp nhăn khi về già là do sự thay đổi về tính chất của Collagen vì thế nó chính là nhân tố quan trọng nhất giúp chúng ta duy trì sự trẻ trung của mình.
Bước qua tuổi 25, bộ máy sinh học của con người bắt đầu cảm nhận những “cú đòn” lão hóa của thời gian.  Hàm lượng collagen (thành phần chủ chốt tạo nên sự bền vững, dẻo dai và săn chắc cho da) giảm tới 0,1% mỗi năm, đồng thời, khả năng tổng hợp collagen của da cũng kém dần. Tuổi tác, ô nhiễm và căng thẳng là nguyên nhân khiến lượng collagen bị phân hủy nhanh hơn, cấu trúc da yếu đi, da chảy xệ, các nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều. Việc bổ sung collagen giống như đưa binh cứu viện cho lâu đài “nhan sắc và tuổi trẻ” đang bị cường quân “lão hóa” công phá. Càng sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen sớm bao nhiêu, sức thanh xuân và nét khỏe khoắn càng được bảo vệ mạnh mẽ bấy nhiêu. Nó có khả năng xóa bỏ các vết nhăn nông, làm mờ những vết nhăn sâu, phục hồi khả năng đàn hồi tự nhiên và ngăn chặn sự hình thành vết nhăn mới trên da một cách hữu hiệu.



Phần lớn các sản phẩm collagen được chiết xuất trực tiếp từ da động vật như lợn, bò, cừu và cá da trơn, vì vậy, chúng không có các chất hóa học hay độc tố, nên tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng và hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của sản phẩm.
Với sự phát triển của khoa học hiện đại, ngày nay, collagen được đưa vào da bằng ba phương pháp chính: bôi ngoài (tác động thêm bằng công nghệ xung điện hoặc ánh sáng để “đưa” chúng vào sâu vùng da cần điều trị), tiêm trực tiếp vào da, hoặc qua con đường ăn uống. Sẽ là khó phát huy hết tác dụng nếu phụ nữ chỉ dùng sản phẩm “chạy chữa bề mặt” như kem dưỡng, mặt nạ, bởi lẽ tác động của chúng chủ yếu trên lớp thượng bì (phía trên cấu trúc chính của collagen).Theo các báo cáo nghiên cứu, cấu trúc da thực sự được xây dụng và củng cố từ bên trong là cách chắc chắn nhất, lâu dài nhất.  
Chính vì vậy, đã có rất nhiều nghiên cứu tìm cách bổ sung Collagen vào cơ thể nhằm tăng cường sức khoẻ và vẻ đẹp cho làn da. Trước đây, muốn sử dụng collagen các bác sĩ phải lấy chúng ngay trên cơ thể từ vùng này sử dụng cho vùng khác. Tuy nhiên phương pháp này quá tốn kém và phức tạp. Ngày nay, công nghệ thẩm mỹ hiện đại đã nghiên cứu và ứng dụng thành công 1 số loại collagen từ động thực vật như da bò, da lợn, da cá trơn và 1 số loại thực vật cho ra đời collagen nhân tạo có hiệu quả điều trị thẩm mỹ rất tốt.
      

 Có 3 loại collagen được yêu thích và tin dùng nhất.
     

Collagen phục hồi: thường được sử dụng trong trường hợp da bị tổn thương hoặc trong giai đoạn tái tạo sau khi điều trị nám, mụn trứng cá, sẹo, rạn da và tiêu da thừa sau khi giảm béo. Sản phẩm Phials of Collagen and Elastin với các thành phần chính là collagen, elastin và vitamin F, trong đó collagen được chiết xuất từ da heo giúp kích thích tế bào và sửa chữa các khuyếm khuyết ở mô nhờ đó phục hồi khả năng đàn hồi của da. Ngoài ra, sản phẩm còn có thể điều trị các vết rạn do tăng cân hay mang thai.
     

Collagen trẻ hoá: được sử dụng cho những phụ nữ từ 35 tuổi bắt đầu có dấu hiệu lão hoá với sự xuất hiện của các nếp nhăn, da bị mất nước, chùng nhão, chảy xệ không còn căng mịn như trước nữa, màu sắc da cũng trở nên xạm lại. Sản phẩm Beautee Collagen Cell Pure với hàm lượng collagen nguyên nhất lên tới 25%, có khả năng bổ sung và duy trì độ ẩm cho da, cung cấp dinh dưỡng và bảo vệ da chống lại môi trường ô nhiễm bên ngoài. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng xoá bỏ các nếp nhăn nông, cải thiện và làm mờ các nếp nhăn sâu do tuổi tác, phục hồi lại khả năng đàn hồi tự nhiên cho da, ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn trên da, thúc đẩy trẻ hoá tế bào theo cơ chế tự nhiên.
   
Collagen phục hồi liên kết cơ: Thường được sử dụng trước khi đắp mặt nạ, và đưa sâu vào lớp màng đáy của da bằng dòng xung điện hoặc máy đẩn dưỡng chất Led Medicare. Phương pháp này chỉ định cho những người cần có trị liệu sâu do da lão hoá quá lâu hoặc nếp nhăn do chuyển động quá nhiều.